STT |
Tiêu chí - dấu hiệu |
Kết quả đạt được |
Ghi chú |
Điểm tối đa |
Điểm đạt được |
Tiêu chí 1: Giới thiệu bài giảng |
3 |
|
|
1 |
Vấn đề dẫn dắt vào bài, tạo động cơ học tập cho người học. |
1 |
|
|
2 |
Mục tiêu dạy học rõ ràng, xác định các mức độ năng lực phù hợp. |
1 |
|
|
3 |
Nội dung chính của bài học được mô tả tóm tắt ngắn gọn, trọng tâm và có định hướng người học khai thác, sử dụng. |
1 |
|
|
Tiêu chí 2: Nội dung bài giảng |
3 |
|
|
2.1 |
Lý thuyết liên quan được lựa chọn phù hợp với mục
tiêu và đối tượng người học. |
1 |
|
|
2.2 |
Quy trình thực hành rõ ràng, có kết quả và tiêu chuẩn/tiêu
chí minh họa ở các bước, đáp ứng mục tiêu pháp triển kỹ năng của bài |
1 |
|
|
2.3. |
Nội dụng hướng dẫn, làm mẫu quy trình thực hành phù
hợp với các bước quy trình và đối tượng người học |
1 |
|
|
Tiêu chí 3: Luyện tập – Vận dụng |
3 |
|
|
3.1 |
Câu
hỏi trắc nghiệm, tự luận sử dụng trong bài giảng phù hợp lý thuyết liên quan
và quy trình thực hành |
1 |
|
|
3.2 |
Bài tập luyện tập,
củng cố kiến thức và kỹ năng phù hợp mục tiêu dạy học |
1 |
|
|
3.3 |
Bài tập, chủ đề vận dụng mở rộng phù hợp
nội dung dạy học, có tính thực tiễn và đáp ứng mục tiêu phát triển kỹ năng
người học |
1 |
|
|
Tiêu chí 4: Kiểm tra – Đánh giá |
3 |
|
|
4.1 |
Câu hỏi kiểm tra đánh giá kết quả học tập
của người học có trong nội dung bài giảng và phù hợp mục tiêu dạy học |
1 |
|
|
4.2 |
Nội dung đánh giá thực hiện quy trình
thành hành phù hợp với bảng quy trình thực hành |
1 |
|
|
4.3 |
Tiêu chí đánh giá sản phẩm thực hành phù
hợp yêu cầu của sản phẩm và đáp ứng mục tiêu dạy học |
1 |
|
|
Tiêu chí 5: Tương tác với người học |
3 |
|
|
5.1 |
Người học cung cấp hoặc phản hồi thông
tin liên quan đến hoạt động dạy học |
1 |
|
|
5.2 |
Người dạy phản hồi thông tin, hướng dẫn
hoạt động học cho người học |
1 |
|
|
5.3 |
Thông tin liên lạc giữa người dạy và người
học được thực hiện nhiều kênh khác nhau |
1 |
|
|
Tiêu chí 6: Tài liệu tham khảo |
2 |
|
|
6.1 |
Tài liệu tham khảo điện tử có nội dung phù hợp với
bài giảng |
1 |
|
|
6.2 |
Tài liệu tham khảo
điện tử được cung cấp ở nhiều dạng khác nhau như: văn bản (sách, giáo trình,
tài liệu học tập); hình ảnh; video |
1 |
|
|
Tiêu chí 7: Đa phương tiện |
3 |
|
|
7.1 |
Bài giảng có sử dụng kênh chữ, hình ảnh, video clip,
hoạt hình, mô phỏng, … |
1 |
|
|
7.2 |
Nội dung truyền tải của mỗi kênh đáp ứng mục tiêu dạy
học và không trùng lắp |
1 |
|
|
7.3 |
Thời lượng của một video clip, hoạt hình hay mô phỏng
không quá ngắn và cũng không quá dài (khoảng 3 – 15 phút) |
1 |
|
|
|
ĐIỂM TỔNG CỘNG |
20 |
|
|